VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Thứ Ba, 14 Tháng Mười Hai, 2021 99 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Sáng ngày 04/10/2021, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Ông Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Uỷ viên Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ông Phạm Trọng Nghĩa, Uỷ viên chuyên trách Uỷ ban Xã hội của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh; Ông Lưu Bá Mạc, Uỷ viên Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Trưởng Phòng quản lý công nghệ và quản lý chuyên ngành, Sở Khoa học và Công nghệ, đại biểu Quốc hội tỉnh đã thực hiện tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV tại cụm các xã, thị trấn: Long Đống, Chiêu Vũ, Tân Lập, Bắc Quỳnh, thị trấn Bắc Sơn và cán bộ, công chức các đơn vị trên địa bàn huyện Bắc Sơn với tổng số 186 cử tri tham dự hội nghị.

Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Lao động – Thương binh và Xã hội, Y tế; Ban Dân tộc.

          Tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV và một số kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khoá XV. Theo đó, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV, khai mạc vào ngày 20/10/2021 và dự kiến bế mạc vào ngày 13/11/2021. Kỳ họp tiến hành theo 02 đợt: Đợt 1: Họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (từ ngày 20/10 đến ngày 03/11/2021); Đợt 2: Họp tập trung tại Nhà Quốc hội (từ ngày 08/11 đến ngày 13/11/2021).

          Tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội dự kiến sẽ xem xét thông qua 02 dự án Luật, 03 dự thảo Nghị quyết; xem xét, cho ý kiến 05 dự án luật; xem xét, thảo luận các vấn đề kinh tế – xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát tối cao và các vấn đề quan trọng của đất nước.

          Từ sau kỳ họp thứ nhất đến nay, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ theo quy định của pháp luật,trong đó đã xây dựng Chương trình hoạt động công tác của Đoàn, lịch tiếp công dân,thực hiện các hoạt động giám sát, khảo sát những vấn đề được đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội quan tâm; tổ chức tiếp xúc cử tri theo quy định; thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; đôn đốc, giám sát các cơ quan có thẩm quyền trong việc việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đơn thư của công dân quy định của pháp luật.

          Với tinh thần thẳng thắn, cử tri huyện Bắc Sơn đã phát biểu, kiến nghị với đại biểu Quốc hội và các cơ quan, tổ chức, đơn vị hữu quan tập trung vào một số lĩnh vực như: Nâng cấp điện lưới nông thôn; chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp thôn, bản; vấn đề làm căn cước công dân cho nhân dân; quan tâm thực hiện dự án nâng cấp đường giao thông, thoát nước trên địa bàn.

Thay mặt đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ông Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Uỷ viên Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Lạng Sơn đã giải trình làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm;đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp gửi đến các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết theo quy định.

Ông Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Uỷ viên Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại hội nghị

 

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà động viên một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Bắc Sơn.

QUỲNH LAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *