VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh giám sát việc rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp học tại huyện Cao Lộc

Chủ Nhật, 20 Tháng Năm, 2018 82 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Ngày 25/9/2018, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã thực hiện buổi giám sát việc rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp học tại huyện Cao Lộc. Tham dự Đoàn giám của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Thường trực HĐND huyện Cao Lộc.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã tập trung làm rõ tình hình, kết quả và khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện sắp xếp, quy hoạch mạng lưới trường lớp học trên địa bàn huyện. Theo báo cáo cho thấy, từ năm 2016 đến 2018; huyện Cao Lộc đã thực hiện rà soát, sắp xếp lại bộ máy, trường lớp đảm bảo tinh gọn, chặt chẽ và thuận lợi hơn trong công tác quản lý, điều hành (sát nhập, giảm được 2 trường, gộp, xóa 13 điểm trường), giảm thiểu được nhu cầu về đội ngũ (giảm 3 cán bộ quản lý, 2 nhân viên, 8 giáo viên). Tỷ lệ học sinh tại các trường bán trú, nội trú đạt 22,1%; tỷ lệ học sinh tại các trường THPT đạt 84,2%. Hằng năm, UBND huyện và các ngành chức năng đã quan tâm làm tốt công tác quy hoạch, bố trí quỹ đất, giải phóng mặt bằng để đầu tư xây dựng cơ sở trường lớp học 3 cấp học. Huyện đã xây mới được 52 phòng học văn hóa, 30 phòng làm việc, 16 phòng ở nội trú, 32 nhà công vụ cho giáo viên, sửa chữa 134 phòng học xuống cấp…Chất lượng xếp loại hạnh kiểm và xếp loại học lực hằng năm đều tăng.

Tuy vậy, bên cạnh đó trong triển thực hiện tinh giản biên chế bảo đảm đủ chỉ tiêu 10% theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ còn gặp khó khăn khi giao chỉ tiêu đến từng trường trực thuộc; nhu cầu cải tạo, sửa chữa và đầu tư xây dựng mới trường lớp còn nhiều, trong điều kiện nguồn ngân sách của huyện còn hạn chế; đối với những trường có số lớp ít, vị trí địa lý trên cùng địa bàn nhưng không liền kề còn gặp một số khó khăn về công tác quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ.

Trước buổi làm việc với UBND huyện Cao Lộc, Đoàn giám sát đã tiến hành khảo sát thực tế việc rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp học tại xã Thạch Đạn, đồng thời kết hợp khảo sát, làm rõ về kiến nghị của cử tri về hiệu quả áp dụng mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) đối với học sinh các xã khu vực III.

 VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *