VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp giải trình Quý II năm 2020

Thứ Hai, 14 Tháng Mười Hai, 2020 115 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Chiều ngày 15/5/2020, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp nghe một số sở, ngành giải trình về hai nhóm nội dung: Về việc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên trên địa bàn tỉnh và về tình hình, kết quả giải quyết một số kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã đề nghị lãnh đạo các sở, ngành: Nội vụ,  Tài nguyên và Môi trường báo cáo giải trình về một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế được cử tri và dư luận quan tâm liên quan đến trách nhiệm quản lý của ngành, đó làviệc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên trên địa bàn tỉnh và về tình hình, kết quả giải quyết một số kiến nghị của cử tri. Các nội dung giải trình trên là những vấn đề được nhiều đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm.

Tại phiên giải trình, Giám đốc Sở Nội vụ đã giải trình, làm rõ các tồn tại, vướng mắc trong việc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND các huyện giải trình rõ tình hình, kết quả công tác giải quyết một số kiến nghị của cử tri trên địa bàn. kiến nghị thứ nhất của cử tri thôn Nà Ngườm, Nà Tồng, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng kiến nghị xem xét việc Công ty cổ phần xây dựng thương mại Thái Nguyên trước đây có hợp đồng lấy đất của một số hộ dân trong thôn để khai thác quặng, hiện nay không còn khai quặng nữa và đã trả lại đất cho các hộ dân. Tuy nhiên, khi trả đất Công ty không san lấp, gạt phẳng mặt bằng trả lại cho dân; do vậy, cử tri kiến nghị hoàn thổ lại đất cho các hộ dân để canh tác. Kiến nghị thứ 2 là xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân tại Dự án đầu tư xây dựng phát triển nhà ở thương mại N16, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc; Kiến nghị thứ 3 là kiến nghị giao một số diện tích đất Công ty Lâm nghiệp Lộc Bình đang quản lý cho nhân dân canh tác, sản xuất. Kiến nghị thứ tư là cử tri huyện Đình Lập kiến nghị giải quyết tranh chấp đất, tài sản trên đất của Công ty Lâm nghiệp Đình Lập với nhân dân. Đây là những kiến nghị của cử tri được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp tại các kỳ họp thứ hai, thứ sáu và thứ tám HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến nay các kiến nghị trên cơ bản đã được UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề tồn tại được đại biểu, cử tri quan tâm.

Đ/c Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Kết luận tại phiên họp giải trình, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành trong thời gian tới triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khắc phục, tạo sự chuyển biến tích cực đối với các vấn đề được yêu cầu giải trình. Thường trực HĐND tỉnh sẽ giao các Ban của HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục giám sát việc  triển khai những nội dung đã được giải trình nhằm đáp ứng yêu cầu của cử tri và sự phát triển của tỉnh.

VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *