VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Lạng Sơn: Mít tinh hưởng ứng Ngày quốc tế phòng, chống ma túy năm 2019

Thứ Bảy, 14 Tháng Mười Hai, 2019 248 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Sáng 26/6/2019, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh phối hợp cùng Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy 26/6 với chủ đề “Hãy suy nghĩ trước khi bắt đầu”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tội phạm và tệ nạn ma túy trong khu vực và ở nước ta đang có những diễn biến hết sức phức tạp, Lạng Sơn là một trong những địa bàn chịu tác động trực tiếp từ tình hình tội phạm ma túy, tính từ ngày 15/12/2018 đến ngày 14/6/2019, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 179 vụ, 312 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 79,63kg heroin, 2.202 viên ma túy và 2,9kg ma túy tổng hợp. Toàn tỉnh hiện có 2.997 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, hậu quả do tệ nạn ma túy gây ra cho xã hội rất lớn, trực tiếp và gián tiếp gây ra những bất ổn định về kinh tế – xã hội. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi, tất cả mọi người, nhất là giới trẻ trở thành những tuyên truyền viên tích cực về hiểm họa ma túy, thực hiện có hiệu quả khẩu hiệu 5 không “Không thử, không giữ, không dùng, không buôn bán vận chuyển và không tàng trữ trái phép ma túy” và khẩu hiệu 4 có “Có ý thức cảnh giác phòng ngữa ma túy, có quyết tâm quản lý, giáo dục chữa trị cho bản thân và con em nghiện ma túy, có tinh thần phát hiện tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy, có tình thương và lòng vị tha đối với sau cai nghiện ma túy, tái hòa nhập cộng đồng”. Các cấp, các ngành và Nhân dân các dân tộc Lạng Sơn tích cực tham gia đấu tranh truy quét tố giác các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy vì một cộng đồng lành mạnh, tương lai tươi đẹp, xã hội phát triển bền vững.

????????????????????????????????????
Các đại biểu thăm và tặng quà các đơn vị làm công tác phòng, chống ma túy

Ngay sau Lễ mít tinh, các đại biểu đã đến thăm và tặng quà các đơn vị làm công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn thành phố, đồng thời, các đoàn viên, thanh niên tổ chức diễu hành trên các tuyến đường của thành phố và phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của ma túy tại các chợ trung tâm và nơi tập trung đông dân cư./.

(Nguồn: http://www.langson.gov.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *