VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Phiên họp chất vấn giữa hai kỳ họp của Thường trực HĐND tỉnh năm 2018

Thứ Sáu, 14 Tháng Mười Hai, 2018 80 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Sáng 06/11/2018, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh năm 2018. Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có các đồng chí: Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Lương Chấn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Thường trực HĐND, UBND các huyện thành phố.

Trên cơ sở xem xét những vấn đề bức xúc của xã hội, thu hút sự quan tâm của đại biểu HĐND tỉnh, cử tri toàn tỉnh và dư luận xã hội trong thời gian qua, Thường trực HĐND tỉnh đã lựa chọn 2 nhóm vấn đề còn bất cập trong công tác quản lý nhà nước cần sớm có giải pháp xử lý kịp thời, đồng bộ và hiệu quả để đưa ra chất vấn. Trong đó, nhóm vấn đề thứ nhất chất vấn Giám đốc các Sở Tài nguyên và Môi trường về Công tác chỉ đạo, quản lý, giám sát việc thu gom và xử lý rác thải đô thị trên địa bàn thành phố và các huyện trong thời gian vừa qua. Nguyên nhân và giải pháp khắc phục các tồn tại hạn chế? Kết quả giải quyết các kiến nghị của Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh tại Báo cáo số 539/BC-ĐGS ngày 26/10/2017 về phương án xử lý ô nhiễm môi trường, xả thải và kè suối Lao Ly, thành phố Lạng Sơn”;  nhóm vấn đề thứ hai chất vấn Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về “Tình trạng hạn chế trong công tác đầu tư, xây dựng, cải tạo, nâng cấp các công trình nhà vệ sinh tại trường học để phục vụ học sinh đảm bảo vệ sinh môi trường và sức khỏe của học sinh. Nguyên nhân và giải pháp khắc phục?

Đây là phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn lần đầu tiên được tổ chức giữa hai kỳ họp của Thường trực HĐND tỉnh. Với mục tiêu là làm rõ những vấn đề còn hạn chế, vướng mắc, bất cập trong việc thực thi chính sách, pháp luật của nhà nước, nghị quyết của HĐND tỉnh, đồng thời xác định rõ trách nhiệm của UBND tỉnh, các sở, ngành. Qua đó, đề ra những giải pháp, thời hạn khắc phục hạn chế, góp phần nâng cao trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả điều hành phát triển kinh tế – xã hội của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Tại Phiên họp, đã có 18 lượt đại biểu, đại diện cho Thường trực, các Ban, các Tổ đại biểu của HĐND tỉnh tham gia chất vấn; UBND tỉnh và các sở, ngành, UBND các huyện thành phố đã có 19 câu trả lời chất vấn làm rõ tình hình, kết quả hoạt động, quản lý nhà nước của các sở, ngành về 2 nhóm vấn đề đã nêu tại phiên họp; trong đó, UBND tỉnh và các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đã thẳng thắn chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, hạn chế, vướng mắc và đồng thời đề ra lộ trình, giải pháp khắc phục khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo phiên họp, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá, đa số các ý kiến chất vấn và trả lời chất vấn về 2 nhóm vấn đề nêu ra tại phiên  họp đều chất lượng, trao đổi thẳng thắn từ thực tế hoạt động công tác, thể hiện được sự quan tâm, trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan và Thường trực HĐND các huyện, thành phố trong hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn nói riêng, cũng như  trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước trong phạm vi, quyền hạn được giao.

VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *