VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND năm 2018

Thứ Sáu, 14 Tháng Mười Hai, 2018 133 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Thực hiện chương trình công tác năm 2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh, từ ngày 16 – 17/8/2018, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban công tác đại biểu của Ủy ban thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trịnh Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, Ban công tác đại biểu, Ủy ban thường vụ Quốc hội. Trực tiếp truyền đạt các chuyên đề tại hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Thụ, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Văn phòng Quốc hội; Bùi Đức Thụ, nguyên Phó Trưởng Ban công tác đại biểu; Lê Văn Hoạt  Nguyên Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; Lê Việt Trường, Nguyên PCN UB Quốc phòng An ninh của Quốc hội. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo HĐND, các Ban của HĐND huyện, thành phố; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh; đại biểu cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương.

Trong thời gian 02 ngày, các đại biểu sẽ được nghe báo cáo viên truyền đạt các nội dung: (1) Hội đồng nhân dân trong quyết định dự toán thu, chi, phân bổ, điều chỉnh và phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương; (2) kỹ năng giám sát về thực hiện Luật Đầu tư công và thực hiện ngân sách địa phương; (3) về việc giải quyết khiếu nại tố cáo của Thường trực HĐND và đại biểu HĐND và (4) về việc thực hiện chính sách xã hội.

            Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị (ảnh: QK)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các đại biểu HĐND tham gia hội nghị bồi dưỡng tập trung theo dõi, tích cực trao đổi, thảo luận và tích lũy thêm những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết giúp cho các đại biểu HĐND thực hiện tốt hơn vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND các cấp.

Hội nghị cũng là dịp để các vị đại biểu Hội đồng nhân dân học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Thế Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *