VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại huyện Lộc Bình

Thứ Sáu, 15 Tháng Mười Hai, 2017 125 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Ngày 25/9/2014, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do bà Đoàn Thị Hậu, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lộc Bình, Công ty Than Na Dương về việc giải quyết đơn khiếu nại của công dân liên quan đến dự án Khu xử lý nước thải và dự án Phân xưởng sàng tuyển Công ty Than Na Dương. Tham gia Đoàn giám sát có lãnh đạo chuyên trách các Ban của HĐND tỉnh và UBMTTQ tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và bà Trương Thị Tuyến, đại biểu HĐND tỉnh.

    Để phục vụ cho hoạt động giám sát đạt hiệu quả, trước đó vào ngày 24/9/2014 Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh thực hiện buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn với các hộ dân (17 hộ) có đơn khiếu nại để thu thập ý kiến, nguyện vọng của cử tri về nội dung đơn khiếu nại liên quan đến dự án Khu xử lý nước thải và dự án Phân xưởng sàng tuyển Công ty Than Na Dương.

    Tại buổi giám sát, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét báo cáo và nghe ý kiến giải trình làm rõ thêm các vấn đề của lãnh đạo UBND huyện Lộc Bình, Công ty Than Na Dương về các nội dung theo kế hoạch đề ra, trong đó tập trung vào các nội dung: Công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt phương án tổng thể về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư do bị ảnh hưởng bởi dự án Khu xử lý nước thải và dự án Phân xưởng sàng tuyển Công ty Than Na Dương. Công tác quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất khi thu hồi đất thực hiện dự án. Việc thực hiện các quy định của pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và áp dụng các chính sách của nhà nước khi thu hồi đất để thực hiện dự án. Công tác phối hợp giữa các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể trong việc tổ chức triển khai thực hiện thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án. Kết quả giải quyết đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Hảo, trú tại thôn Khòn Tòng, thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, đại diện cho một số hộ dân khiếu nại về giá bồi thường đất, vật kiến trúc, cây cối hoa màu, bố trí tái định cư; bố trí con, em vào làm việc tại Công ty Than Na Dương; đền bù đất bị sạt lở; làm cầu, đường đi lại cho người dân trong khu vực do bị ảnh hưởng bởi dự án Khu xử lý nước thải và dự án Phân xưởng sàng tuyển…

    Qua giám sát, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã kiến nghị  đối với UBND huyện Lộc Bình, Công ty Than Na Dương trong việc tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của công dân liên quan đến dự án Khu xử lý nước thải và dự án Phân xưởng sàng tuyển Công ty Than Na Dương, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân theo quy định của pháp luật.

Hoàng Thị Hậu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *