VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Thường trực HĐND tỉnh họp triển khai công tác quý II

Thứ Sáu, 15 Tháng Mười Hai, 2017 146 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Ngày 01/4/2015, Thường trực HĐND tỉnh đã họp với lãnh đạo Đoàn ĐBQH và các Ban, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh để sơ kết công tác quý I và triển khai công tác quý II. Đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự chỉ đạo cuộc họp.

    Quý I nhìn chung Thường trực HĐND và các Ban đã cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, khảo sát theo Nghị quyết của HĐND tỉnh và phối hợp với UBND tỉnh giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp, phối hợp tốt với Đoàn ĐBQH tỉnh trong công tác giám sát, lấy ý kiến luật và các đoàn công tác của Quốc hội làm việc tại tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: Quốc Khánh)

    Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện, đảm bảo đúng luật định. Hoạt động kiểm tra, giám sát được thực hiện theo hướng tăng cường phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh với Đoàn ĐBQH và các Ban của HĐND tỉnh; nội dung kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, bám sát Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015, Nghị quyết về chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2015. Công tác tiếp công dân, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện; việc tiếp nhận, xử lý và chuyển đơn của công dân đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục luật định.

    Qua công tác kiểm tra, giám sát và phối hợp với UBND giải quyết những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp Thường trực HĐND tỉnh nhận thấy trong quý I năm 2015, nhìn chung UBND tỉnh và các cấp các ngành đã bám sát Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh tích cực hơn trong triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội đề ra từ đầu năm và đã đạt được những kết quả cụ thể : kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, một số chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ. Các chính sách bảo đảm an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm. Đời sống của người dân, đặc biệt là người có công, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao, biên giới được quan tâm cả về vật chất và tinh thần nhất là trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

    Về công tác quý II, Thường trực HĐND, các Ban HĐND và Văn phòng HĐND tỉnh triển khai các nhiệm vụ theo chức năng trọng tâm là kiểm tra, khảo sát, giám sát phục vụ cho việc tiến hành tổ chức thành công kỳ họp thứ mười một, HĐND tỉnh và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

 

Nguyễn Đặng Ân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *