VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Hội đồng Dân tộc của Quốc hội giám sát tại tỉnh Lạng Sơn

Thứ Sáu, 15 Tháng Mười Hai, 2017 181 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Ngày 13/8/2014 Đoàn giám sát của Hội đồng Dân tộc của Quốc hội do bà Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã giám sát tại UBND tỉnh Lạng Sơn về việc thực hiện chính sách pháp luật trong đào tạo, sử dụng đối với đội ngũ cán bộ công chức, viên chức người dân tộc thiểu số tỉnh Lạng Sơn.

Làm việc với Đoàn giám sát có đồng chi Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trương Hùng Anh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH và lãnh đạo một số ngành liên quan.

Đồng chí Triệu Thị Nái phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Lộc Bình

    Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính đến 31/12/2013 đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, mặt trận và các đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh gồm 30.285 người trong đó phần lớn là người dân tộc thiểu số chiếm 75,39%. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm chỉ đạo, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số như tham gia các khóa đào tạo, bỗi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị và kỹ năng điều hành, quản lý. Số cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số được cử đi đào tạo, bồi dưỡng sau khi hoàn thành klhóa học đều được xem xét, bố trí vào các vị trí chức danh phù hợp, đúng trình độ năng lực, cơ bản đáp ứng được  nhu cầu thực tế và nhiệm vụ công tác đặt ra. Công tác quy hoạch, đánh giá, xếp loại bố trí, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số bảo đảm dân chủ, khách quan, dần đi vào nền nếp. Tuy nhiên đội ngũ cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số chưa đồng đều ở các cấp, các ngành và còn tỷ lệ khá cao chưa đạt chuẩn nhất là cán bộ ở cơ sở, vùng đặc biệt khó khăn nhưng không thể đào tạo, bồi dưỡng để đạt chuẩn vì tuổi cao, năng lực hạn chế, sức khỏe yếu nhưng chưa thay thế được vì chưa có cơ chế chính sách phù hợp để giải quyết.

    Kết luận buổi làm việc đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh và đề nghị cần cụ thể hóa chỉ đạo quan tâm các dân tộc thiểu số rất ít người ở tỉnh trong tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng; sớm chọn tiếng dân tộc phù hợp để trình Bộ Giáo dục và Đào tạo để đưa vào giảng dạy ở phổ thông và đào tạo cán bộ. Xem xét nhu cầu từng vùng để có hướng cử tuyển đào tạo đạt hiệu quả, Đoàn giám sát cũng ghi nhận các kiến nghị của tỉnh đối với Quốc hội, chính phủ. Trước đó Đoàn đã có buổi làm việc tại các huyện Văn Quan, Lộc Bình và thành phố Lạng Sơn./.

                                                          Nguyễn Đặng Ân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *