VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Bình Trung huyện Cao Lộc

Thứ Ba, 12 Tháng Mười Hai, 2017 115 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIII, sáng ngày 24/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn đã có cuộc tiếp xúc cử tri xã Bình Trung, huyện Cao Lộc.

    Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn thông báo đến các cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIII. Dự kiến, kỳ họp sẽ được khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc ngày 25/6/2014. Trong thời gian 29 ngày làm việc, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật và 03 nghị quyết; cho ý kiến 17 dự án luật và dành 2,5 ngày để chất vấn và trả lời chất vấn.

    Cũng tại buổi xúc cử tri, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn đã thông tin, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm về tình hình kinh tế – xã hội đất nước, các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước trong thời gian qua.

Đồng chí Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công thương, ĐBQH tỉnh

phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

    Theo đó, nền kinh tế vĩ mô năm 2013 ổn định, giữ được đà tăng trưởng, lạm phát được kiềm chế. Nhà nước đã tập trung thực hiện các chính sách ổn định an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo; quan tâm đời sống các gia đình chính sách, người cao tuổi; ưu đãi vốn vay cho sinh viên nghèo; tiếp tục triển khai Nghị quyết số: 30a/2008/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2008 về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo. Bên cạnh đó, Việt Nam đã có quan hệ thương mại với khoảng 200 quốc gia, vùng lãnh thổ; có dự án đầu tư với hơn 90 quốc gia; nhận ODA của khoảng 30 nước và các tổ chức quốc tế…

    Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIII, cử tri xã Bình Trung đã có một số kiến nghị như: Nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng cầu cho bà con thôn Xuân Lũng (67 hộ), mở rộng đường cho bà con thôn Khau Khe (37 hộ); mong muốn nhà nước quan tâm đối với những người có công với đất nước; nâng cấp đường điện đảm bảo an toàn, phcụ vụ sản xuất, sinh hoạt; phản ánh việc thi công dự án đập thuỷ điện Khánh Khê tạm dừng đã 02 năm đã gây khó khăn cho sản xuất và đời sống của nhân dân vùng phụ cận, vì vậy các cơ quan chức năng cần thông báo việc tạm dừng thi công cho cử tri được biết để nhân dân yên tâm sản xuất; cử tri cũng phản ánh nhà máy xi măng Hồng Phong, Công ty cổ phần kim loại màu Bắc Bộ sản xuất gây ô nhiễm môi trường, khói bụi ảnh hưởng đến đến sức khoẻ người dân, làm chết các loại cây ăn quả, hoa màu và ảnh hưởng đến việc chăn nuôi gia súc…

    Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thế Tuy đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị và hứa sẽ chuyển những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền./.

                                                                                    Phương Thuận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *