VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

Thứ Hai, 12 Tháng Mười Hai, 2016 135 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Tại Cần Thơ: UBND TP.Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 63/KH-UBND tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường Thế giới (5/6/2016) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016.

Thời gian thực hiện từ tháng 5 đến hết tháng 6/2016. Tỉnh yêu cầu các đơn vị tập trung quán triệt và triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong các chiến lược, công ước quốc tế, văn bản luật về đa dạng sinh học; bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng và chống buôn bán các loài động thực vật hoang dã, nguy cấp… đến đông đảo cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân.
Đồng thời, ra quân vệ sinh môi trường; cải tạo phục hồi các khu vực bị ô nhiễm, trồng cây xanh cải thiện cảnh quan môi trường, tạo không gian sống trong lành, sạch đẹp trên toàn địa bàn thành phố.

Song song đó, thời gian này các Sở, ngành, đoàn thể tổ chức các hội nghị, hội thảo giới thiệu các mô hình sản xuất tiên tiến, mô hình sản xuất sạch, thân thiện với môi trường và các hoạt động thiết thực khác.
UBND tỉnh Đắk Lắk cũng vừa ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Thời gian triển khai các hoạt động hưởng ứng đến hết tháng 6/2016.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội, trường học, lực lượng vũ trang và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào điều kiện và nguồn lực để tổ chức các hoạt động sau: Huy động cán bộ, công nhân, học sinh, sinh viên các trường học tham gia các hoạt động dọn vệ sinh và duy trì các hoạt động này hàng tuần; phát động phong trào trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; phát hiện, biểu dương và khen thưởng để động viên kịp thời những cá nhân, tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững; tổ chức hoạt động phổ biến, giới thiệu các mô hình tiên tiến bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, lên án các hành động buôn bán, kinh doanh động vật hoang dã…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *