VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức kỳ họp thứ hai mươi tám

Thứ Ba, 1 Tháng Mười, 2024 54 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Sáng ngày 30/9/2024, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ hai mươi tám (kỳ chuyên đề) để xem xét, quyết định 16 nội dung thuộc thẩm quyền. Dự kỳ họp có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch UB MTTQ tỉnh. Các đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Hữu Học, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ tọa kỳ họp.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh trình kỳ họp HĐND tỉnh về công tác nhân sự

Trong chương trình, các đại biểu HĐND tỉnh đã xem xét, biểu quyết thông qua 02 nghị quyết xác nhận kết quả miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh Lạng Sơn khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đó là, miễn nhiệm Uỷ viên UBND tỉnh đối với ông Lý Việt Hưng, nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã điều động đến nhận công tác và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy kể từ ngày 07/8/2024; bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Hữu Chiến, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; biểu quyết thông qua nghị quyết cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Dương Ngọc Đại, thuộc Tổ đại biểu huyện Tràng Định vì lý do sức khỏe.

Lãnh đạo HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng đc Lý Việt Hưng và đồng chí Nguyễn Hữu Chiến

Kỳ họp cũng đã xem xét, quyết định 13 nội dung nghị quyết về công tác điều hành, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền. Gồm 05 nghị quyết về đầu tư công, bổ sung dự toán ngân sách nhà nước năm 2024, Danh mục dịch vụ sự nghiệp công và Quy chế quản lý kiến trúc. 04 nghị quyết về chuyển mục đích sử dụng rừng và đất cho một số dự án và 04 nghị quyết về chế độ chính sách và phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua; chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, quán triệt các nội dung nghị quyết về cơ chế chính sách đến các đối tượng thụ hưởng; giao dự toán ngân sách cho các sở ngành, UBND các huyện thành phố theo Nghị quyết của HĐND tỉnh vừa phân bổ.

Để chuẩn bị tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2024, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị: UBND tỉnh chỉ đạo các sở ban ngành rà soát các nội dung trình tại kỳ họp; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các Báo cáo, Tờ trình và dự thảo nghị quyết theo Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2024 của HĐND tỉnh. Trong đó những nội dung đã hoàn thiện, đầy đủ hồ sơ gửi về Thường trực HĐND tỉnh để xem xét phân công các Ban HĐND tỉnh thẩm tra trước. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xem xét giải quyết 57 nội dung kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024; 138 kiến nghị sau kiểm tra, giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh; 22 kiến nghị của đại biểu HĐND tỉnh đã được gửi đến UBND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh.

Các Ban của HĐND tỉnh tập trung triển khai các nội dung giám sát, khảo sát theo kế hoạch, trong đó lưu ý lồng ghép tối đa các nội dung giám sát, khảo sát, nhất là việc giám sát, khảo sát các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các kiến nghị của HĐND, Thường trực HĐND và của các Ban; hạn chế tối đa sự trùng lắp các đơn vị khảo sát, giám sát…; có kế hoạch tổ chức khảo sát, thu thập thông tin, tài liệu, tổ chức thẩm tra kỹ lưỡng, chất lượng các nội dung trình tại kỳ họp. Các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tổ chức, tham gia tiếp xúc cử tri đảm bảo theo quy định của pháp luật; phối hợp với Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố nâng cao chất lượng công tác tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri; khẩn trương tổ chức hoàn thành chương trình giám sát của tổ đại biểu.

Vương Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *